Dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp trọn gói
Trong quá trình khởi nghiệp của mỗi doanh nghiệp việc thành lập ra doanh nghiệp là một khâu quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên, thủ tục thành lập công ty hiện nay khá phức tạp và đòi hỏi nhiều kiến thức pháp lý. Do đó, việc sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty Luật TNHH CTT Piper Việt Nam để thành lập doanh nghiệp là một sự lựa chọn hoàn hảo, hiệu quả và tối ưu chi phí cho các cá nhân, tổ chức.
1. Thế nào là Dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp?
Chúng tôi định nghĩa “Dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp” là loại hình dịch vụ hỗ trợ các cá nhân hoặc tổ chức trong việc đăng ký thành lập doanh nghiệp mới theo quy định pháp luật. Với nhiều bước và thủ tục pháp lý khác nhau nhằm đảm bảo rằng doanh nghiệp được thành lập hợp pháp và tuân thủ đầy đủ thủ tục do cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu. Cụ thể:
- Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp: Hỗ trợ khách hàng chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…;
- Chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh: Bao gồm việc soạn thảo các tài liệu cần thiết như điều lệ công ty, danh sách cổ đông, giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, và các giấy tờ khác theo quy định pháp luật;
- Đăng ký mã số thuế: Hỗ trợ đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế;
- Khắc dấu và công bố mẫu dấu: Hỗ trợ công ty khắc con dấu pháp nhân và công bố mẫu dấu theo quy định;
- Mở tài khoản ngân hàng: Hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng cho công ty;
- Đăng ký giấy phép con (nếu cần): Trong trường hợp công ty hoạt động trong lĩnh vực yêu cầu giấy phép kinh doanh đặc biệt, dịch vụ này sẽ giúp đăng ký các giấy phép cần thiết;
- Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan: Cung cấp các lời khuyên và hướng dẫn về các vấn đề pháp lý khác có thể phát sinh trong quá trình thành lập và hoạt động của công ty.
Những dịch vụ này giúp giảm bớt khối lượng công việc và áp lực cho những người sáng lập, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các thủ tục pháp lý được thực hiện đúng cách và nhanh chóng.
2. Sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp/ công ty tại Công ty Luật CTT Piper mang lại những lợi ích gì?
- Tổng chi phí sẽ rẻ hơn bạn tự đăng ký (Giá chữ ký số, con dấu, hoa đơn đã được Công ty Luật CTT Piper thương lượng với nhà cung cấp nên hầu như giá rất tốt).
- Tiết kiệm thời gian và công sức: Dịch vụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nghiên cứu và thực hiện các thủ tục pháp lý phức tạp. Nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp, quá trình thành lập công ty sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.
- Đảm bảo tuân thủ pháp luật: Các công ty cung cấp dịch vụ này có kiến thức sâu rộng về các quy định pháp luật hiện hành. Họ sẽ đảm bảo rằng mọi thủ tục, giấy tờ đều được hoàn thiện đúng theo quy định, tránh các rủi ro pháp lý không cần thiết.
- Tư vấn chuyên nghiệp: Các chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên và tư vấn hữu ích về loại hình doanh nghiệp phù hợp, cấu trúc công ty, và các vấn đề pháp lý khác liên quan.
- Giảm thiểu rủi ro: Khi sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, bạn sẽ giảm thiểu được các rủi ro liên quan đến việc sai sót trong hồ sơ, thủ tục hoặc thiếu sót về pháp lý. Điều này giúp công ty bạn khởi đầu một cách suôn sẻ và ổn định.
- Tối ưu chi phí: Mặc dù có chi phí dịch vụ, nhưng việc sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp có thể giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh không đáng có do sai sót hoặc chậm trễ trong quá trình đăng ký.
- Hỗ trợ sau thành lập: Nhiều dịch vụ còn cung cấp các gói hỗ trợ sau khi công ty đã được thành lập, bao gồm tư vấn về thuế, kế toán, và các vấn đề quản lý doanh nghiệp khác, giúp bạn vận hành công ty một cách hiệu quả.
- Tăng cường uy tín và chuyên nghiệp: Khi làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực này, công ty bạn sẽ có một nền móng vững chắc và uy tín hơn trong mắt đối tác, khách hàng và cơ quan quản lý nhà nước.
3. Quy trình thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Công ty Luật CTT Piper
Bước 1: Hồ sơ thành lập Công ty
Người đăng ký thành lập công ty chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật. Công ty Luật CTT Piper có thể hỗ trợ bạn trong giai đoạn này
Bước 2: Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
Sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ, quý khách nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thời gian giải quyết hồ sơ: 3 ngày làm việc kể từ khinhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sau khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo qua email chấp thuận và lên phòng đăng ký doanh nghiệp để nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khaitrên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danhsách cổ đông sáng lập danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với Công ty Cổ phần (nếu có). Thời hạn thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 30 ngày kể từ ngày được cấpGiấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 5: Khắc dấu Công ty
Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp nhưng nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin về tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp. Theo Luật doanh nghiệp 2020 (Sửa đổi và bổ sung năm 2025), doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty và không cần đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trướcđây.
Bước 6: Mua chữ ký số (token)
Để tiến hành nộp báo cáo thuế, báo cáo tài chính theo đúng quy định pháp luật thì doanh nghiệpcần tiến hành mua chữ ký điện tử. Hiện nay có các chữ ký số điện tử phổ biến như X Cyber, Misa, Viettel, VNPT…
Bước 7: Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp
Liên hệ với bất kỳ ngân hàng nào bạn muốn để mở tài khoản cho doanh nghiệp, cầm theo con dấu và Căn cước công dân giám đốc hoặc giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền. Không cần thông báo tài khoản ngân hàng cho cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế
Bước 8: Đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Ngoài ra, tùy theo việc đăng ký ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà mức phí có thể phát sinh thêm. Điển hình như việc cấp thêm một số giấy phép con phổ biến như: Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (cung cấp cho các doanh nghiệp trong sản xuất, buôn bán thực phẩm); Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (áp dụng hầu hết với mọi ngành nghề); Giấy phép kinh doanhvận tải (áp dụng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải) ;… cùng các giấy phép khác trong hệ thống ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Việt Nam.
4. Câu hỏi thường gặp
Loại hình công ty nào phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?
Công ty TNHH một thành viên hoặc công ty TNHH hai thành viên trở lên là lựa chọn phổ biến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vì tính linh hoạt và trách nhiệm hữu hạn.
Có cần phải đăng ký ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty không?
Có, công ty cần đăng ký các ngành nghề kinh doanh cụ thể và phải tuân thủ các quy định về ngành nghề có điều kiện nếu có.
Người nước ngoài có được thành lập công ty không?
Theo quy định của Luật Đầu tư 2020, Luật Doanh nghiệp 2020, Cam kết WTO của Việt Nam vàcác hiệp định thương mại tự do song phương giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, Người nước ngoài được thành lập công ty tại Việt Nam trong hầu hết các ngành dịch vụ và kinh doanh thương mại.
Không góp đủ vốn khi thành lập công ty có bị phạt không?
Nếu không góp đủ vốn hay không đúng thời hạn số vốn đăng ký, thành viên góp vốn, cổ đông công ty sẽ bị áp dụng mức phạt từ 5 triệu đến 20 triệu theo từng trường hợp. Riêng công ty TNHH 2 thành viên trở lên sẽ buộc phải giảm số vốn điều lệ hoặc bắt buộc góp đủ số vốn đối với cáchình thức công ty khác
Công ty có thể hoạt động trên toàn quốc sau khi thành lập không?
Có, công ty có thể mở rộng hoạt động trên toàn quốc sau khi thành lập, nhưng phải tuân thủ các quy định pháp luật về mở chi nhánh, văn phòng đại diện.
Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này, Công ty Luật CTT Piper Việt Nam đã mang đến cho Quý khách hàng những thông tin hữu ích và cách giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả. Nếu Quý khách cần tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0822.829.666 để được đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm hỗ trợ trực tiếp.